Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Trong các hình thức đấu tranh sau, hình thức nào...

Trong các hình thức đấu tranh sau, hình thức nào mang mục tiêu kinh tế, hình thức nào mang mục tiêu chính trị. Em hãy phân tích, sắp xếp mức độ từ thấp đến cao

Câu hỏi :

Trong các hình thức đấu tranh sau, hình thức nào mang mục tiêu kinh tế, hình thức nào mang mục tiêu chính trị. Em hãy phân tích, sắp xếp mức độ từ thấp đến cao và nhận xét. Hình thức thứ nhất: Phá máy. Hình thức thứ hai: Đòi bầu cử phổ thông đầu phiếu, tham gia chính quyền, bãi công, đòi tăng lương, giảm giờ làm, đốt công xưởng.

Lời giải 1 :

- Hình thức mang mục tiêu kinh tế, có mức độ thấp hơn: phá máy (đập phá máy móc, đốt công xưởng).

- Hình thức mang mục tiêu chính trị, có mức độ cao hơn: Đòi bầu cử phổ thông đầu phiếu, tham gia chính quyền, bãi công, đòi tăng lương, giảm giờ làm.

=> Nhận xét: Phong trào công nhân phát triển từ thấp đến cao. Vào cuối thế kỉ XVIII, diễn ra dưới hình thức đập phá máy móc, đốt công xưởng ở Anh. Đến đầu thế kỉ XIX, phong trào đấu tranh lan rộng ra khắp các nước. Đến những năm 1830 - 1840, công nhân chuyển sang đấu tranh dưới hình thức đòi bầu cử phổ thông đầu phiếu, tham gia chính quyền, bãi công, đòi tăng lương, giảm giờ làm.

Thảo luận

-- Cảm ơn bạn nha

Lời giải 2 :

-Hình thức thứ nhất mang mục tiêu kinh tế, có 

- Hình thức thứ 2 mang mục tiêu chính trị, có mức độ cao hơn.

=> Nhận xét: Phong trào công nhân phát triển từ thấp đến cao. Vào cuối thế kỉ XVIII, diễn ra dưới hình thức đập phá máy móc, đốt công xưởng ở Anh. Đến đầu thế kỉ XIX, phong trào đấu tranh lan rộng ra khắp các nước.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK