Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Hãy viết một bức thư chúc mừng năm mới cho...

Hãy viết một bức thư chúc mừng năm mới cho một người bạn học xa. câu hỏi 3067410 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Hãy viết một bức thư chúc mừng năm mới cho một người bạn học xa.

Lời giải 1 :

Chào Gia Huy!

Hôm nay là ngày 23 tháng 12 Âm Lịch - ngày Ông Táo về trời. Chính từ hôm nay, mình được nghỉ Tết rồi đấy. Vậy nên ngay lập tức, mình viết thư cho cậu để chia sẻ niềm vui đón năm mới này.

Dạo này cậu vẫn mạnh khỏe chứ? Chuyện học tập và bạn bè ở trường mới như thế nào rồi? Chắc là cậu sẽ nhanh chóng hòa đồng thôi nhỉ. Bạn của mình có tài kể chuyện hay như thế mà nhỉ? Có gì thú vị thì cậu hãy kể cho mình vào thư tới với nhé.

Những ngày cuối năm như thế này, ở trong ấy, cậu đang làm gì vậy? Mình ở đây thì cũng như mọi năm thôi. Sẽ dọn dẹp nhà cửa, theo mẹ đi chợ Tết, rồi sắp xếp, chuẩn bị mọi thứ cho năm mới. Chỉ là thiếu đi việc sang rủ cậu cùng đi chợ, cùng trang trí cây mai, cây quất mà thôi. Mong rằng Tết năm sau, mình và cậu sẽ lại được đi chơi cùng nhau.

Nhân dịp chào năm mới, mình xin gửi đến cậu những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc cậu học tập tốt, rèn luyện tốt, học tập tốt và mạnh khỏe. Chúc cậu sớm hoàn thành được ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá nữa. Và mình cũng xin chúc gia đình cậu luôn sum vầy, hạnh phúc bên nhau. Trong phong thư, mình có để kèm một tấm thiệp năm mới mình tự làm. Cậu không được chê xấu đâu đấy nhé.

Thảo luận

-- đc đó
-- Are you OK?

Lời giải 2 :

                                                                                 Hà Nội, ngày 23 tháng 11 năm 2021

Bạn Mai yêu quý!

Từ lúc cậu chuyển trường, bọn mình chưa gặp nhau và cũng lâu rồi bọn mình chưa viết thư cho nhau nhỉ? Mình nhớ cậu lắm, vậy nên mình viết một bức thư gửi cậu. 

Đầu thư, cho mình hỏi thăm sức khỏe cậu và gia đình nhé. Dạo này cậu thế nào? Vẫn khỏe mạnh chứ? Việc học có tốt không? Hỏi vậy thôi chứ mình đã biết sức học của Mai rồi. Có bao giờ cậu chịu đứng sau ai đâu. Cậu đã có nhiều bạn ở trường chưa? Cậu hãy kể cho mình nghe nhé.

Mình thì vẫn khỏe, học thì vẫn ổn. Mình và các bạn nhớ cậu lắm đấy. Thời gian trôi qua nhanh thật. Từ hôm nay, bọn mình đã được nghỉ Tết rồi. Ở khu nhà mình, không khí đã nhộn nhịp lắm rồi. Đi đâu cũng thấy hoa đào, câu đối, tưng bừng lắm nhé. Ở nhà, cậu sẽ làm gì? Mình thì vẫn như mọi năm, theo mẹ đi chợ Tết, rồi sắp xếp, chuẩn bị mọi thứ cho năm mới. 

Nhân dịp chào năm mới, mình xin gửi đến cậu và cả gia đình cậu nữa, những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc cậu học tập tốt, rèn luyện tốt, luôn luôn khỏe mạnh và yêu đời.

Thư đã dài rồi, mình dừng bút nhé. Cậu nhớ hồi âm cho mình đấy. Chào cậu nhé.

                                                                               Bạn cũ của Lan

                                                                                      ........

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK