Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 đề TLV : em hãy kể 1 câu chuyện mà...

đề TLV : em hãy kể 1 câu chuyện mà em đã đọc hoặc đã được nghe ( bài ngắn thôi ạ :3 ) câu hỏi 3061031 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

đề TLV : em hãy kể 1 câu chuyện mà em đã đọc hoặc đã được nghe ( bài ngắn thôi ạ :3 )

Lời giải 1 :

Câu chuyện Cây khế

Ngày xửa ngày xưa,có hai anh em sống cùng cha mẹ.Khi cha mẹ mất,người anh chia gia tài.Người anh tham lam nên đã chỉ chia cho người em một cây khế còn ngôi nhà và sân vườn là của người anh.Tuy vậy nhưng người em vẫn không tranh giành tài sản của người anh mà lại cố gắng chăm sóc cho cây khế.Khi cây khế có quả,có một con chim đến ăn khế.Người em khi đi về thấy vậy rất hốt hoảng.Chim nói rằng "Ăn một quả khế trả một cục vàng may túi ba gang mang đi mà đựng".Người em liền bảo với vợ may túi ba gang.Sáng hôm sau,chim chở người em ra đảo lấy vàng.Người em chỉ lấy số vàng vừa đủ với chiếc túi ba gang rồi nhờ chim chờ về nhà.Người anh khi biết chuyện đã bảo vợ lấy ngôi nhà đổi lấy cây khế.Người em cũng rất đồng tình với người anh và mọi chuyện vẫn sảy ra như cũ.Nhưng chỉ vì người anh lấy quá nhiều vàng khiến cho lúc chim chở về nhà chim nặng quá nên người anh đã bị ngã xuống biển và cuối cùng người anh đã chết.

No copy
Mong mod không xoá ạ

Xin trả lời hay nhất ạ 

Thảo luận

-- alooooooooooooooooooo
-- aloooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooooo... xem thêm
-- -_-
-- :>
-- ai bc tui dợ
-- acc này là của vũ thùy anh
-- tui mượn tí hehe
-- osaka nè

Lời giải 2 :

Đây nhá
image
image

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK