Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 1. So sánh điểm tương đồng về hoàn cảnh của...

1. So sánh điểm tương đồng về hoàn cảnh của Nhật Bản vào giữa TK XIX với các nước ở Châu Á và sự khác biệt trong chính sach kết quả. 2. Rút ra bài học từ cải c

Câu hỏi :

1. So sánh điểm tương đồng về hoàn cảnh của Nhật Bản vào giữa TK XIX với các nước ở Châu Á và sự khác biệt trong chính sach kết quả. 2. Rút ra bài học từ cải cách Minh Trị của Nhật Bản, liên hệ cải cách này với các đề nghị cải cách ở Việt Nam đầu TK XX

Lời giải 1 :

1.

-Giống nhau: Đều lâm vào khủng hoảng, suy yếu do chế độ pk đã không còn phù hợp dẫn đến mâu thuẫn giữa các giai cấp tăng cao, nông nghiệp lạc hậu, nông dân bị bóc lột, vua không còn quan tâm đến dân chúng.

-Khác nhau: Nhật

-Tiến hành cuộc duy tân Minh Trị, thay đổi trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, quân sự, chính trị, giáo dục,.. trong đó giáo dục được chú trọng học tập, phát triển.

-> Dần chuyển mình sang một đế quốc chủ nghĩa, công nghiệp phát triển vượt bậc, đạt được nhiều thành tựu, không còn bị ảnh hưởng bởi các nước đế quốc lăm le xâm lược.

Các nc châu Á

- Tự cô lập đất nước để ngăn cản sự ảnh hưởng của các đế quốc phương Tây, không chấp nhận sự thay đổi, cải cách.

-> Tự biến thành miếng mồi ngon cho các nước đế quốc cấu xé.

 2.Cuộc Duy tân Minh trị của Nhật Bản (1868) được thực hiện trên tất cả các mặt: chính trị, kinh tế, quân sự, giáo dục. Thông qua cuộc cải cách này đã đưa Nhật Bản chuyển sang giai đoạn chủ nghĩa đế quốc. Để có được sự thành công này nhân tố quan trọng nhất là có sự đoàn kết của toàn dân tộc và tinh thần tự cường của quốc gia. Nhân dân đoàn kết vì mục tiêu chung là sức mạnh để cuộc cải cách thực hiện thành công và thúc đẩy đất nước phát triển. Việt Nam hiện nay trong công cuộc xây dựng đất nước cần học tập Nhật Bản, đoàn kết toàn dân thực hiện vì một mục tiêu chung, phát huy tinh thần tự lực tự cường của dân tộc.

cho mik xin 5 sao kèm ctlhn nha 

bài này mik làm rồi làm nhanh mai nộp

Thảo luận

-- cho mik xin 5 sao kèm ctlhn nha
-- cảm ơn nhe
-- ko có chi

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK