Trang chủ Đạo đức Lớp 1 Vì sao nói lao động quyết định sự phát triển...

Vì sao nói lao động quyết định sự phát triển và tồn tại của xã hội? câu hỏi 921929 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Vì sao nói lao động quyết định sự phát triển và tồn tại của xã hội?

Lời giải 1 :

-Vì lao động làm ra của cải vật chất,cung cấp cho quá trình sinh sống và phát triển của con người.   

-Trong quá trình lao động ,người ta tìm tòi ,khám phá ,tạo ra cách thức và sáng tạo ra cách mới để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của con người.       

=> Con người và xã hội phát triển

Thảo luận

Lời giải 2 :

Ta cứ thử xem, đồng tiền mua đc gần như mọi thứ, nhưng đâu phải thế, đồng tiền sẽ có giá trị khi mình tạo ra giá trị cho nó. Lao động quyết định sự phát triển và tồn tại của xã hội thật đúng. Bởi ko có những người nông dân thì ta sẽ chết đói, ko có những thầy cô giáo thì ta sẽ ngu dần.

Bạn có biết?

Đạo đức là một từ Hán-Việt, được dùng từ xa xưa để chỉ một yếu tố trong tính cách và giá trị của mỗi con người. Là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo là con đường, đức là tính tốt hoặc những công trạng tạo nên. Khi nói một người có đạo đức là ý nói người đó có sự rèn luyện thực hành các lời răn dạy về đạo đức, sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 1

Lớp 1 - lớp học đầu tiên trong cuộc đời mỗi học sinh, bước những bước đi đầu tiên đến trường học cùng các bạn và thầy cô. Học sinh lớp 1 là những tờ giấy trắng, ngây ngô nhưng cũng là những mần non tương lai của dất nước. Chúc các em họa tập tốt, mạnh khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK