Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em có nguyện vọng học thêm môn năng khiếu nhạc.Trước...

Em có nguyện vọng học thêm môn năng khiếu nhạc.Trước khi nói với bố mẹ,em muốn trao đổi với chị để chị hiểu và ủng hộ ý kiến của em lưu ý: ko chép mạng các bạ

Câu hỏi :

Em có nguyện vọng học thêm môn năng khiếu nhạc.Trước khi nói với bố mẹ,em muốn trao đổi với chị để chị hiểu và ủng hộ ý kiến của em lưu ý: ko chép mạng các bạn viết ra hoặc nếu có ở trong sách thì càng tốt.

Lời giải 1 :

- tôi : Chị xem bức tranh này, em vẽ có được không?

- Chị tôi :  Để chị xem nào! Ô, đẹp đấy! Đường nét mềm mại, màu sắc tươi tắn. Em có năng khiếu vẽ đấy em ạ!

- tôi : Chị nói để động viên em phải không?

- Chị tôi: Không, chị nói thật đấy mà.

-tôi : Em rất thích môn Họa chị ạ! Ngày nào em cũng dành một tiếng để vẽ đó. Nhưng em giấu không cho ai biết cả. Chị là người đầu tiên biết đấy. Em muốn bàn với chị chuyện này. Lúc nào có điều kiện, chị nói với bố mẹ cho em học thêm môn Họa ở Nhà Văn hóa Thiếu nhi của tỉnh, được không chị!

- Chị tôi: Được chứ! Nhưng chị nói để em biết. Đây là môn nghệ thuật tốn rất nhiều thời gian, ảnh hưởng khá nhiều đến thời gian học văn hóa. Vả lại, kinh phí mua các loại giấy tờ, bút chì, bột màu, bút lông, gôm, giá vẽ... nhiều tiền lắm em ạ.

- tôi : Thời gian học văn hóa với học vẽ em sẽ sắp xếp phù hợp, không để chất lượng học tập sa sút đâu. Em sẽ phấn đấu đạt học sinh giỏi. Còn tiền bạc em sẽ cố gắng tiết kiệm ăn sáng mỗi ngày một ít để phụ thêm mua đồ dùng học vẽ. Được không chị?

- Chị tôi : Chị rất mừng là em đã có kế hoạch tính toán cho việc học vẽ của mình. Ngày mai, chị sẽ trao đổi với bố mẹ trước một bước rồi em sẽ trình bày ý định của mình với bố mẹ. Chị sẽ ủng hộ em tối đa.

- tôi : Hoan hô chị! Đồng ý với em như thế, chị nhé  !

Thảo luận

-- bạn này copy ở đâu nek, mik nghe bài này ở đâu rồi
-- mình vừa vote 5 sao cho bạn

Lời giải 2 :

Em: - Hát: "Một bông hồng em dành tặng cô, một bài ca em hát riêng tặng thầy. Những món quà bé nhỏ đơn sơ, nhưng chứa chan niềm kính yêu vô bờ".

Chị: - Goa, em gái tôi đang hát đây sao, chị cứ tưởng con hổ gầm chứ (cười)

Em: - Trời ơi, em hát vậy mà chị bảo là hổ gầm chứ, em hát hay nhất lớp được cô chọn đại diện lớp dự thi tiếng hát học trò của trường tổ chức đấy.

Chị: - Thì em chị hát hay vậy cô chọn là đúng rồi, nãy là chị đùa thôi, cô bé này, tin người quá.

Em: - Cô dạy nhạc em cũng bảo em hát hay nhưng còn một số chỗ nốt em lên chưa đúng nên phải học thêm chút nữa. Hiện bên quận đang có lớp học nhạc mới mở, em đang định xin bố mẹ học thêm, chị nghĩ sao?

Chị: - Em gái của chị thích thì chị ủng hộ thôi, miễn sao em vẫn đảm bảo việc học trên trường là được thôi. Chị nghĩ bố mẹ cũng sẽ ủng hộ em thôi.

Em: - Vậy, tối nay, sau bữa cơm, em sẽ xin phép bố mẹ, có gì chị giúp em với nha.

Chị: - Nhất trí, cứ làm tốt lên nha cô bé, chị luôn ủng hộ em.

Em: - Em cảm ơn chị gái yêu quý của em nhiều lắm (ôm chị).

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK