Trang chủ Tin Học Lớp 6 8. Các đơn vị đo thông tin trong máy tính...

8. Các đơn vị đo thông tin trong máy tính là? 9. Bộ định tuyến không dây là gì? 10. Thông tin trên Internet được tổ chức như thế nào? 11. Cách bố trí máy tín

Câu hỏi :

8. Các đơn vị đo thông tin trong máy tính là? 9. Bộ định tuyến không dây là gì? 10. Thông tin trên Internet được tổ chức như thế nào? 11. Cách bố trí máy tính trong mạng? 12. Thứ tự các hoạt động của quá trình xử lý thông tin bao gồm những gì? 13. Thông tin là gì? 14. Trình bày cú pháp địa chỉ thư điện tử tổng quát: 15. Để truy cập một trang web, thực hiện như thế nào? 16. Làm thế nào để kết nối Internet?

Lời giải 1 :

8Dưới đây  định nghĩa chi tiết về các đơn vị đo lường cơ bản trong máy tính:

  • Bit. Bit là đơn vị nhỏ nhất của bộ nhớ máy tính, có thể lưu trữ một trong hai trạng thái  Có hoặc Không.
  • Byte. 1 Byte tương đương với 8 Bit. ...
  • Kilobyte. ...
  • Megabyte: 1 Megabyte xấp xỉ 1.000 Kilobyte. ...
  • Gigabyte. ...
  • Terabyte. ...
  • Petabyte. ...

9Theo các chuyên gia, Router Wifi, hay còn được gọi là bộ định tuyến wifi,  một thiết bị thường được lắp đặt để phục vụ kết nối Internet của người dùng. Dễ hiểu hơn, Router không dây là thiết bị cho phép người dùng chia sẻ kết nối Internet thông qua đường truyền không dây hoặc có dây.

10Thành các trang siêu văn bản kết nối với nhau bởi các liên kết.

11.        3 điểm
Đường thẳng
Đường vòng
Hình sao

12Quy trình xử lý thông tin bao gồm bốn công đoạn, đó là: thu thập, xử lý, lưu trữ và truyền đạt thông tin. Có vai trò quan trọng vì chỉ có thu thập được đầy đủ các thông tin cần thiết mới đảm bảo cho ta những số liệu chính xác, phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của tổ chức.

13Thông tin có thể được coi là giải quyết sự không chắc chắn; đó là câu trả lời cho câu hỏi "thực thể là gì" và do đó xác định cả bản chất và bản chất của các đặc tính của nó. Khái niệm thông tin có ý nghĩa khác nhau trong các bối cảnh khác nhau. 

14Tên đăng cập > @ < Tên máy chủ lưu hộp thư 

15Mỗi website sẽ có tên miền để xác định đó là website nào. Người dùng muốn truy cập và tương tác với website sẽ phải sử dụng một phần mềm (thường gọi là trình duyệt webđể truy cập bằng cách: gõ tên miền của website vào trình duyệt web. Trình duyệt web sẽ hiển thị nội dung của website đó để người dùng truy cập

16Người dùng đăng kí với một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) để được hỗ trợ cài đặt và cấp quyền truy cập Internet

Thảo luận

Lời giải 2 :

8.Dưới đây là định nghĩa chi tiết về các đơn vị đo lường cơ bản trong máy tính:
  • Bit. Bit là đơn vị nhỏ nhất của bộ nhớ máy tính, có thể lưu trữ một trong hai trạng thái là Có hoặc Không.
  • Byte. 1 Byte tương đương với 8 Bit. ...
  • Kilobyte. ...
  • Megabyte: 1 Megabyte xấp xỉ 1.000 Kilobyte. ...
  • Gigabyte. ...
  • Terabyte. ...
  • Petabyte. ...
9Theo các chuyên gia, Router Wifi, hay còn được gọi là bộ định tuyến wifi, là một thiết bị thường được lắp đặt để phục vụ kết nối Internet của người dùng. Dễ hiểu hơn, Router không dây là thiết bị cho phép người dùng chia sẻ kết nối Internet thông qua đường truyền không dây hoặc có dây.10Thành các trang siêu văn bản kết nối với nhau bởi các liên kết.11.        3 điểm
Đường thẳng
Đường vòng
Hình sao12Quy trình xử lý thông tin bao gồm bốn công đoạn, đó là: thu thập, xử lý, lưu trữ và truyền đạt thông tin. Có vai trò quan trọng vì chỉ có thu thập được đầy đủ các thông tin cần thiết mới đảm bảo cho ta những số liệu chính xác, phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của tổ chức.13Thông tin có thể được coi là giải quyết sự không chắc chắn; đó là câu trả lời cho câu hỏi "thực thể là gì" và do đó xác định cả bản chất và bản chất của các đặc tính của nó. Khái niệm thông tin có ý nghĩa khác nhau trong các bối cảnh khác nhau. 14Tên đăng cập > @ < Tên máy chủ lưu hộp thư 15Mỗi website sẽ có tên miền để xác định đó là website nào. Người dùng muốn truy cập và tương tác với website sẽ phải sử dụng một phần mềm (thường gọi là trình duyệt web) để truy cập bằng cách: gõ tên miền của website vào trình duyệt web. Trình duyệt web sẽ hiển thị nội dung của website đó để người dùng truy cập16Người dùng đăng kí với một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) để được hỗ trợ cài đặt và cấp quyền truy cập Internet

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK