Trang chủ Tin Học Lớp 9 Bài tập số 1: Máy tính của em có hai...

Bài tập số 1: Máy tính của em có hai ổ đĩa C và D, trên đĩa C cài đặt hệ điều hành và lưu trữ đều thông tin quan trọng. Để phòng tránh thông tin có thể bị mất

Câu hỏi :

Bài tập số 1: Máy tính của em có hai ổ đĩa C và D, trên đĩa C cài đặt hệ điều hành và lưu trữ đều thông tin quan trọng. Để phòng tránh thông tin có thể bị mất hoặc hư hỏng, em tiến hành sao lưu dự phòng bằng phương pháp sao chép thông thường. Giả sử những thông tin quan trọng này được sao chép vào thư mục tên là Sao_luu. Em sẽ đặt thư mục Sao_luu này ở ổ đĩa nào? Tại sao?

Lời giải 1 :

Nên chọn sao lưu ở ổ đĩa D, vì:

Vì ổ đĩa C cài hệ điều hành, nếu ổ C bị mất hay corrupt thông tin, thì chỉ mất hệ điều hành, còn sao lưu ở ổ đĩa D, không bị mất, sửa chữa lại hệ điều hành dễ dàng. Nếu sao lưu ở ổ đĩa C, nếu mất hay corrupt thông tin thì vừa mất hệ điều hành, vừa mất sao lưu, phải tải lại Windows lại từ đầu. Chọn ổ đĩa D là tốt nhất.

Thảo luận

Lời giải 2 :

E sẽ chon ổ D 

vì ổ C là ổ chứa hệ điều hành nếu mà để ở cùng 1 ổ thì nếu như bị lỗi hệ điều hành thì e phải cài lại thì sẽ không thể cứu được dữ liệu của em nên khi đó ổ D sẽ có trách nhiệm là lưu dữ liệu và sẽ ko bị mất dữ liệu nếu như e để ở ổ D 

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK