Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Hãy tả dòng sông quê em câu hỏi 17995 -...

Hãy tả dòng sông quê em câu hỏi 17995 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Hãy tả dòng sông quê em

Lời giải 1 :

  Dòng sông Đào quê hương em thật là tươi đẹp với những cảnh đẹp nên thơ.

  Ôi chao ! Dòng sông thật đẹp. Không biết dòng sông bắt nguồn từ đâu nhưng khi đi qua làng em nó lại uốn khúc quanh co , chảy dần dần như muốn mọi người có đủ thời gian để ngắm nhìn làn nước trong xanh của nó . Mặt sông khá rộng , chỗ rộng nhất khoảng bốn đến năm mét . Lòng sông sâu khoảng mười một đến mười hai mét . Trời nắng nước sông xanh vắt có thể nhìn xuống tận đáy sông . Trời mưa nước sông đục ngàu . Dọc hai bên bờ là những ngôi nhà có các màu sơn khác nhau . Hai hàng cây ở cạnh đó chen nhau soi bóng mình xuống dòng nước trong xanh . Buổi sáng , sương mù bao bọc cả dòng sông như một tấm màn lớn che dòng sông ngủ . Ông mặt trời thức đáp những tia nắng vàng như mật ong xuống dòng sông nhuộn màu đỏ nhạt đầy sức sống . Trưa đến , dòng sông yên tĩnh , dòng sông nhuộm màu vàng của nắng. Chiều chiều , dòng sông muộn màu đỏ của hoàng hôn. Chúng em thường ra bờ sông thả diều , bắt dế . Những làn gió thổi nhè nhẹ qua làm cho những chiếc diều bay cao trên bầu trời xanh.

  Em rất yêu con sông đào này . Vì nó đã chứng kiến những buổi đi học và những kỉ niệm đẹp của mội đứa trẻ như em vậy !

Thảo luận

Lời giải 2 :

Mình trình bày chi tiết ở trong hình!

image
image

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK