Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy kể câu chuyện nói về ý chí, nghị...

Em hãy kể câu chuyện nói về ý chí, nghị lực câu hỏi 112221 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Em hãy kể câu chuyện nói về ý chí, nghị lực

Lời giải 1 :

Nước Việt Nam yêu quý của chúng ta , có rất nhiều người có ý chí nghị lực .Nhưng em thích nhất là Nguyễn Ngọc Ký. Mới khi 4 tuổi, ông đã mất đi 2 cánh tay của mình. Một hôm ông đi vào và nghe lén cô giáo giảng bài. Khi cô giáo phát hiện ra , liền hỏi ''Sao em không vào lớp '', Ký liền nói'' Nhà em không có tiền nên em không được học. Cô nghe vậy thấy thương cậu bé liền cho Ký vào học . Khi được sự giúp đỡ của cả lớp , ông liền tiến bộ lên rất nhiều .Và ông đã dược rất nhiều phần thưởng của Bác Hồ, về sau ông đã từng qua TRƯỜNG TIỂU học DĨ AN C . Từ đó ai cũng kính trọng và yêu mến ông Ký

Thảo luận

Lời giải 2 :

Em đã từng được nghe câu chuyện về anh Nick Vujicic, một tấm gương sáng về ý chí quyết tâm và nghị lực phi thường khi không có cả tay và chân nhưng vẫn đi vòng quanh thế giới và trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Anh Nick Vujicic khi sinh ra đã không có tay và chân, cơ thể anh chỉ có mỗi phần thân và đầu. Nhưng không vì thế mà anh đầu hàng số phận, trở thành người tàn phế. Anh vẫn học cách bơi, học sử dụng máy vi tính và các công việc hàng ngày như đánh răng, viết lách, chải tóc,... chỉ với cơ thể mình. Anh cũng từng bị chế giễu bởi bạn bè, bị soi mói, dè bỉu, nhưng ý chí, nghị lực vượt khó và tình yêu thương gia đình đã giúp anh vượt mọi rào cản.

Anh đã đi khắp nơi trên thế giới để truyền động lực qua những bài diễn thuyết tới tất cả mọi người, đồng thời tiếp thêm hi vọng trong cuộc sống cho những người có hoàn cảnh giống mình

Anh Nick Vujicic đã làm được những điều mà đối với người bình thường thì đơn giản, nhưng đối với anh, đó là cả quá trình luyện tập gian khổ. Em rất hâm mộ và nể phục ý chí, nghị lực của anh.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK