Trang chủ Lịch Sử Lớp 7 em hãy mô tả về tàu ca-ra-ven và nêu rõ...

em hãy mô tả về tàu ca-ra-ven và nêu rõ tác dụng của loại tàu này ? giúp e vs ạ câu hỏi 2511 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

em hãy mô tả về tàu ca-ra-ven và nêu rõ tác dụng của loại tàu này ? giúp e vs ạ

Lời giải 1 :

- Ca-ra-ve là loại tàu thám hiểm do vua Henrique nước Bồ Đào Nha phát minh.

- Với kích thước nhỏ hơn và sống thuyền nông hơn các loại thuyền trước đó nên caravel có thể di chuyển vào vùng nước cạn hoặc ngược dòng sông xa hơn lên thượng lưu.

- Đặc biệt nhất là cánh buồm tam giác khiến thuyền dễ lái. Khi dùng buồm vuông thì thuyền có thể đạt tốc độ cao, đi rất nhanh. Với những ưu điểm đó, caravel được ưa chuộng cho dù khoang thuyền tương đối nhỏ.

=> Nhờ tàu ca-ra-ven mà ngành hàng hải Âu châu phát triển mạnh cùng những chuyến thám hiểm của hai nước Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha sang vùng Viễn Đông.

Thảo luận

Lời giải 2 :

Tham khảo nhé
image

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK