Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 kể lại phần mở đầu câu chuyện hai bàn tay...

kể lại phần mở đầu câu chuyện hai bàn tay cách gián tiếp bài bàn tay hồi ấy ở Sài Gòn ,Bác Hồ có

Câu hỏi :

kể lại phần mở đầu câu chuyện hai bàn tay cách gián tiếp bài bàn tay hồi ấy ở Sài Gòn ,Bác Hồ có 1 người bạn tên là Lê . Một hôm,Bác Hồ hỏi bác Lê : -Anh có yêu nước ko? Bác Lê trả lời : -Có chứ -Anh có thể giữ bí mật ko? -Có -tôi muốn đi ra nước ngoài xem pháp và các nước khác họ làm như thế nào, chở về đồng bào chúng ta .nhưng đi 1 mình cũng mạo hiểm anh có muốn đi vơi tôi ko? bác lê sửng sốt: -nhưng chúng ta lấy tiền đâu mà đi -đây tiền đây vừa nói bác hồ vừa dơ hai bàn tay ra và tiếp: -chúng ta sẽ làm bất cứ việc gì để sống và để đi .Anh với tôi chứ?

Lời giải 1 :

uyện xảy ra cách đây hơn nửa thế kỉ rồi, vậy mà buổi nói chuyện giữa tôi với Bác Hồ hồi ấy ở Sài Gòn hiện lên trong trí nhớ tôi rõ mồn một. Lời nói và cử chỉ của Người khi giơ hai bàn tay ra trước mắt tôi: "Đây! Tiền đây! Chúng ta sẽ làm bất cứ việc gì để sống và để đi". Quyết tâm và ý chí của Người đã làm cho tôi vô cùng xúc động. Với "Hai bàn tay" Người đã biểu lộ được sức mạnh tiềm tàng của một dân tộc chưa bao giờ khuất phục trước một kẻ thù xâm lược nào. Chuyện kể "Hai bàn tay" cụ thể như sau...

lúc này kể bình thường th, bác làm gì, bác nghĩ gì, bạn bác ở đâu, v.v

Thảo luận

Lời giải 2 :

Cách gián tiếp:

....Một hôm, Bác Hồ hỏi bác Lê rằng Lê có yêu nước không rồi bác Lê trả lời rằng có chứ. Bác Hồ có thể giữ bí mật không. Bác nói có.....với tôi không?bác Lê sửng sốt rằng nhưng chúng ta lấy tiền đâu mà đi. Đây tiền đây. Vừa nói bác hồ vừa dơ hai bàn tay ra và tiếp là chúng ta sẽ làm bất cứa việc gì để sống va để đi. Anh với tôi chưa?

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK