Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Trình bày vai trò của nhà trường qua câu nói...

Trình bày vai trò của nhà trường qua câu nói trong văn bản Cổng Trường Mở Ra đi đi Con hãy can đảm lên thế giới này là của con bước qua cánh cổng làm thế giới

Câu hỏi :

Trình bày vai trò của nhà trường qua câu nói trong văn bản Cổng Trường Mở Ra đi đi Con hãy can đảm lên thế giới này là của con bước qua cánh cổng làm thế giới kì diệu

Lời giải 1 :

vai trò của nhà trường rất to lớn đối với học sinh, nhà trường cung cấp tri thức bồi bổ kiến thức cho học sinh, giáo dục học sinh ngoan ngoãn lễ phép biết chấp hành đúng nội quy của nhà trường

Thảo luận

Lời giải 2 :

Qua câu nói trong văn bản Cổng trường mở ra, ta hiểu được vai trò vô cùng quan trọng của nhà trường trong đối với việc giáo dục một con người:

- Nhà trường là nơi chứa đựng những tri thức của nhân loại, nơi mỗi học sinh đã bước vào nơi đây có thể tìm thấy vô số những tri thức từ trong sách vở, từ trong lời dạy dỗ của cô thầy và cả từ trong chính những người bạn xung quanh mình.

- Nhà trường cũng là nơi dạy cho trẻ nhỏ cách yêu thương, cách để hoàn thiện chính mình, biết yêu cô thầy, đoàn kết cùng bè bạn, yêu mỗi nhành cây ngọn cỏ, yêu lớp học bàn ghế,... gắn bó với chính mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK