Trang chủ Tin Học Lớp 6 Câu 1Mỗi việc dưới đây thuộc hoạt động nào trong...

Câu 1Mỗi việc dưới đây thuộc hoạt động nào trong quá trình xử lý thông tin : *Em đang thực hiện một phép tính nhẩm. *Em đang chép bài trên bảng Câu 2.Mạng máy

Câu hỏi :

Câu 1Mỗi việc dưới đây thuộc hoạt động nào trong quá trình xử lý thông tin : *Em đang thực hiện một phép tính nhẩm. *Em đang chép bài trên bảng Câu 2.Mạng máy tính là gì , em hãy nêu các thành phần của mạng máy tính Câu 3: Các thiết bị sau thuộc thành phần nào của mạng máy tính: Máy tính để bàn , điện thoại thông minh , Bluetooth,Wifi , phần mềm vào mạng, phần mềm mua sắm trực tuyến . Gấp ạ !!!

Lời giải 1 :

Câu 1:

* Em thực hiện một phép tính nhẩm.

=> Là hoạt động xử lí thông tin. Vì hoạt động trên là em đã tiếp nhận thông tin là phép tính nhẩm, trí não của em lưu trữ và xử lí phép tính đó và cho ra kết quả.

* Em chép bài trên bảng vào vở

=> Là hoạt động lưu trữ thông tin và có thể xử lí thông tin. Vì hoạt động trên là tiếp nhận thông tin và lưu trữ vào vở.

Câu 2: 

– Mạng máy tính là tập hợp các máy tính được kết nối với nhau cho phép dùng chung các tài nguyên như dữ liệu, phần mềm, các thiết bị phần cứng.

– Các thành phần cơ bản của mạng máy tính:

+ Thiết bị kết nối mạng

+ Môi trường truyền dẫn 

+ Thiết bị đầu cuối

+ Giao thức truyền thông 

Câu 3: 

– Thiết bị kết nối mạng: Bluetooth, Wifi.

– Môi trường truyền dẫn: Điện thoại thông minh, Máy tính để bàn.

– Giao thức truyền thông: Phần mềm mua sắm trực tuyến, phần mềm vào mạng.

#NNSHV

Thảo luận

Lời giải 2 :

Câu 1: Mỗi việc dưới đây thuộc hoạt động nào trong quá trình xử lý thông tin :

*Em đang thực hiện một phép tính nhẩm.

    -Em thực hiện một phép tính nhẩm – là hoạt động xử lí thông tin. Vì hoạt động trên là em đã tiếp nhận thông tin là phép tính nhẩm, trí não của em lưu trữ và xử lí phép tính đó và cho ra kết quả.

*Em đang chép bài trên bảng 

     -Em chép bài trên bảng vào vở - là hoạt động lưu trữ thông tin và có thể xử lí thông tin. Vì hoạt động trên là tiếp nhận thông tin và lưu trữ vào vở, bên cạnh đó em có thể xử lí thông tin nếu em vừa chép bài và vừa thu nhận kiến thức, chuyển thành kiến thức của mình.

Câu 2: Mạng máy tính là gì, em hãy nêu các thành phần của mạng máy tính

       -Mạng máy tỉnh là tập hợp các máy tính được kết nối với nhau cho phép dùng chung các tài nguyên như dữ liệu, phần mềm, các thiết bị phần cứng…

      -Các thiết bị đầu cuối như máy tính, máy in,… kết nối với nhau tạo thành mạng;

      -Môi trường truyền dẫn (các loại dây dẫn,dây cáp mạng, sóng điện từ, sóng wifi, bức xạ hồng ngoại, sóng truyền qua vệ tinh,…) cho phép các tín hiệu truyền qua đó;

       -Các thiết bị kết nối mạng (hay gọi là thiết bị mạng: router, hub, switch,…) cùng môi trường truyền dẫn có nhiệm vụ kết nối các thiết bị đầu cuối trong phạm vi mạng.

       -Giao thức truyền thông (protocol) là tập hợp các quy tắc quy định cách trao đổi thông tin giữa các thiết bị gửi và nhận dữ liệu trên mạng.
Câu 3: Các thiết bị sau thuộc thành phần nào của mạng máy tính: Máy tính để bàn , điện thoại thông minh , Bluetooth,Wifi , phần mềm vào mạng, phần mềm mua sắm trực tuyến .

Các thiết bị sau đây thuộc thành phần nào của mạng máy tính?

⇒ +Máy tinh để bàn

     +Bluetooth

     +Wifi

     +Thiết bị đầu cuối.

#Nocopy=)

Chúc bạn học tốt<3

         Xin CTLHN ạ<3



Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK