Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Nhân dip ngày thành lập Quốc đội nhân dân Việt...

Nhân dip ngày thành lập Quốc đội nhân dân Việt Nam 22/12 em hãy viết thư cho các chú bộ đội ở Truong sa để thăm hỏi và chúc mừng các chú

Câu hỏi :

Nhân dip ngày thành lập Quốc đội nhân dân Việt Nam 22/12 em hãy viết thư cho các chú bộ đội ở Truong sa để thăm hỏi và chúc mừng các chú

Lời giải 1 :

1. Thư gửi chiến sĩ ở khu cách ly

Kính gửi Ban giám hiệu và toàn thể các cô chú quân nhân, y bác sĩ ở Trường quân sự Quân khu 7.

Ngày mai là ngày cháu rời khu cách ly Trường quân sự Quân khu 7. Không biết tại sao giây phút này nước mắt cháu cứ tuôn trào cảm giác vui buồn lẫn lộn, vui vì sắp về đoàn tụ với gia đình, buồn vì sắp phải xa các cô chú quân nhân, y bác sĩ ở nơi này mà cháu đã gắn bó suốt 2 tuần nay, tuy không dài nhưng đã khắc ghi những hình ảnh đẹp, những tấm lòng nhiệt huyết hi sinh quên cả sự hiểm nguy, gia đình để phục vụ, chăm lo cho nhân dân mà suốt đời cháu không thể nào quên được.

Cháu là một du học sinh đang theo học ngành y ở nước ngoài với tâm huyết sau khi hoàn thành việc học sẽ về phục vụ cho Tổ quốc thân thương của mình. Nhưng việc học chưa thành, đại dịch COVID-19 đã ập đến, lây lan khắp toàn cầu.

Ở nơi đất khách quê người cháu đã mất một tháng để quyết định tiếp tục ở lại học hay về nước với gia đình. Qua thông tin báo đài thế giới cháu biết được hiện nay đất nước Việt Nam là nơi khống chế dịch bệnh tốt nhất, thực hiện cách ly và chữa bệnh ưu việt nhất. Điều này làm cho cháu rất yên tâm và quyết định trở về nước vào ngày 17-3-2020.

Cháu rất day dứt vì đã gây thêm gánh nặng tài chính cho nước mình, vì các cô chú sẽ phải chăm lo cơm nước cho cháu suốt nửa tháng cách ly. Cháu cảm thấy có lỗi vì điều này.

Xúc động lá thư của một du học sinh gửi các chiến sĩ ở khu cách ly do COVID-19 - Ảnh 2.
Bên trong khu cách ly Trường quân sự Quân khu 7 - Ảnh: Hà Công Chờ

Nhưng các cô chú biết không, 14 ngày ở khu cách ly Trường quân sự Quân khu 7 là 14 ngày vui vẻ và nhẹ nhõm nhất của cháu.

Các cô chú ở Quân khu tốt lắm, các anh quân nhân và các bác sĩ, y tá lúc nào cũng vui vẻ lạc quan, chính sự lạc quan và niềm nở của các cô chú, anh chị đã giúp cháu thả lỏng hơn, an tâm hơn nhiều. Ở nhà cháu không bao giờ ăn trái cây, mà ở đây các anh chị trong Quân khu cứ nhắc bọn cháu suốt, uống nước nhiều vào, ăn trái cây nhiều vào… Các anh chị đáng yêu lắm! Ngày ngày cười nói với mọi người, cháu có cảm giác như là có thêm một gia đình vậy.

Đặt chân xuống Việt Nam, cháu thở phào một hơi nhẹ nhõm. Bạn học cấp ba của cháu ở Mỹ có nhắn với cháu rất nhiều về tình hình ở đó, các bạn không được ở lại ký túc và phải đi hết nơi này đến nơi khác tránh dịch, và luôn rất căng thẳng. Càng lo cho bạn, cháu càng thấy bản thân may mắn biết chừng nào, may mắn vì đã được trở về, may mắn vì có đội ngũ y tế và quân nhân ở bên cạnh.

Cháu biết các anh quân nhân và đội ngũ bác sĩ y tá vô cùng vất vả. Các cô chú đã đặt bản thân vào nguy hiểm vì phải tiếp xúc với nhiều người có nguy cơ mang bệnh. Cháu biết ơn và cháu thương các cô, các chú nhiều lắm.

Cuối bức tâm thư dông dài, cháu thật tâm thật lòng cảm ơn các cô chú ở Trường quân sự Quân khu 7 và Nhà nước vì tất cả sự chở che và chăm sóc chúng cháu nhận được. Và xin cầu chúc cho các cô chú luôn có sức khỏe và may mắn, niềm vui và sự bình an, để cả nước chúng ta cùng vượt qua mùa dịch này ạ

Thảo luận

Lời giải 2 :

……ngày …tháng …năm……

Cháu tên là Quyết Thắng, học sinh cấp II của một ngôi trường giữa Thủ đô Hà Nội.

Lời đầu tiên cháu chúc các chú mạnh khỏe, vì có sức khỏe mới làm việc tốt mọi công việc, đúng không ạ.

Chắc các chú không ngạc nhiên vì nhận được thư của cháu, dù các chú không biết cháu là ai. Bởi vì, trước cháu, chắc chắn đã có rất nhiều bạn khác viết thư thăm các chú. Tất cả chúng cháu đều chỉ muốn viết chia sẻ phần nào những vất vả, nhọc nhằn, những hiểm nguy mà các chú đang ngày đêm trải qua nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc, nhất là trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng thế này.

Các chú ạ, dù chưa một lần ra Trường Sa, Hoàng Sa, nhưng như bao nhiêu người Việt Nam khác, những ngày gần đây cháu không thể không quan tâm đến tình hình Biển Đông, nhất là từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương – 981 vào thềm lục địa của Việt Nam. Chúng cháu rất bức xúc vì việc làm này. Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được ghi khắc lại vào những sổ sách chứng minh từ ngàn đời nay đó là của Việt Nam tức là người Việt đã sinh sống từ rất lâu rồi chứ không phải là một “đảo hoang” như Trung Quốc nghĩ. Vậy mà… Cháu thật sự lo lắng, dù biết mình chả giúp ích được gì. Nhưng cháu cũng luôn tin vào sự chiến thắng của lẽ phải, luôn tin vào tinh thần yêu nước của dân tộc ta và nhất là tin tưởng vào lòng dũng cảm và ý chí chiến đấu đến cùng của các chú. Các chú đã không ngần ngại rời xa gia đình, rời xa quê hương mình để đến với một vùng biển xa xôi, đầy sóng gió. Cháu biết rằng cuộc sống của các chú thiếu thốn về vật chất, của cải, gian nan và nguy hiểm nhưng các chú vẫn cố gắng bảo vệ chủ quyền của đất nước. Chúng cháu tin tưởng các chú sẽ bảo vệ biển đảo tới cùng, không thể để cho ai xâm phạm vào những gì thuộc hình chữ S thiêng liêng của dân tộc.

Các chú ạ, dù còn rất nhỏ, nhưng những gì đang diễn ra nơi biển khơi của Tổ quốc đã ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ, tình cảm của cháu và các bạn cùng trang lứa. Bởi lẽ, chúng cháu đã mang trong mình dòng máu Việt Nam, tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc. Hơn bao giờ hết, lúc này, tình cảm dành cho các chú càng in đậm trong lòng cháu và bao bạn bè cùng trang lứa, ghi khắc trong từng lớp học, mỗi hàng cây, in dấu trong từng lời thơ, câu hát… Các chú đừng buồn nhé, cháu biết các chú không ở bên gia đình, người thân nhưng có một điều rất quý giá và đáng trân trọng đó là tình cảm, tấm lòng của nhân dân Việt Nam luôn luôn dành trọn cho các chú…

Cảm ơn các chú đã bảo vệ cho một cuộc sống yên bình trên mọi miền đất nước cho đến ngày hôm nay và mai sau. Cảm ơn các chú rất nhiều!

Một ngày không xa, cháu hy vọng mình cũng được làm bộ đội để được bảo vệ cho đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta, bảo vệ cho nền hòa bình mãi mãi của dân tộc. Một lần nữa, cháu kính chúc các chú mạnh khỏe, đầy nghị lực vượt khó, giàu ý chí chiến đấu và có niềm tin bất diệt vào chiến thắng tất yếu sẽ xảy ra.

Cháu của chú!

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK