Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Tại sao chính sách công sản thời chiến không còn...

Tại sao chính sách công sản thời chiến không còn phù hợp khi liên xô xây dựng CNXH ? Em hãy dánh giá chính sách kinh tế mới của Lê-nin. Giải giùm tôi n

Câu hỏi :

Tại sao chính sách công sản thời chiến không còn phù hợp khi liên xô xây dựng CNXH ? Em hãy dánh giá chính sách kinh tế mới của Lê-nin. Giải giùm tôi nha các bạn đừng sao chép nhé nhớ giải đầy đủ mà đúng nữa nhé

Lời giải 1 :

1, Chính sách cộng sản thời chiến không còn phù hợp khi Liên Xô xây dựng CNXH vì:

* Do hoàn cảnh nước Nga lúc bấy giờ

- Cuộc chiến chống thù trong, giặc ngoài (1918 – 1920) đã kết thúc.

- Nền kinh tế bị tàn phá nghiêm trọng.

- Chính trị không ổn định, các lực lượng phản cách mạng điên cuồng chống phá.

=> Chính sách  cộng sản thời chiến không còn phù hợp trong thời bình vì độc lập với lợi ích của người nông dân gây trở ngại đối với sự phát triển kinh tế của đất nước.

2, Đánh giá chính sách kinh tế mới của Lê - nin

- Bản chất: là sự chuyển đổi kịp thời từ nền kinh tế do nhà nước nắm độc quyền sang nền kinh tế nhiều thành phần dưới sự kiểm soát của nhà nước.

- Nhờ có chính sách kinh tế mới của Lê - nin cùng với tinh thần tự lực tự cường của nhân dân Liên Xô mà Liên Xô đã hoàn thành công cuộc khôi phục kinh tế.

Thảo luận

-- ban lop mấy

Lời giải 2 :

Do trong khi thế giới đang đổi mới và chủ nghĩa tư bản được ưa chuộng và nói chủ nghĩa tư bản đã được thay đổi và theo chiều hướng được nhân dân không còn đưa tầng lớp tư sản lên nắm quyền hay là tầng lớp nông dân như Chính quyền cộng sản mà Lênin nữa cho các xu thế của các nước châu Âu ngày càng thay đổi thế giới đang hội nhập chủ nghĩa cộng sản không còn phù hợp với bất cứ chính quyền nào, do đó Chủ nghĩa Cộng sản đã bị sụp đổ ở một số nước như các nước Tây Âu Trung Đông và đặc biệt nga

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK