Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Tại sao sự ra đời của công hoà nhân dân...

Tại sao sự ra đời của công hoà nhân dân Trung Hoa là mối lo ngại của Mỹ câu hỏi 16433 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Tại sao sự ra đời của công hoà nhân dân Trung Hoa là mối lo ngại của Mỹ

Lời giải 1 :

Với diện tích bằng 1/4 châu Á và dân số gần 1/4 dân số thế giới, thắng lợi của cách mạng Trung Quốc, và sự ra đời của nhà nước cộng hòa dân chủ nhân dân trung hoa đã góp phần quan trọng tăng cường ảnh hưởng và lực lượng của chủ nghĩa xã hội trên phạm vi toàn thế giới và có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển của phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới. Đây là điều khiến Mỹ lo ngại vào lúc bấy giờ.

Thảo luận

-- C.ơn ạ

Lời giải 2 :

Năm 1949 với sự thắng lợi của ĐCS Trung Quốc trước tập đoàn Tưởng Giới Thạch, cuộc cách mạng DTDCND TQ thắng lợi. Nước CHND Trung Hoa ra đời, CNXH nối liên từ Âu sang Á thành một hệ thống lớn mạnh, có sức ảnh hưởng lớn tới chiến lược toàn Cầu của mỹ, chiến lược này bị đảo lộn, bởi 1 trong những mục tiêu của chiến lược toàn Cầu là ngăn chặn tiến tới tiêu diệt CNXH

=> thắng lợi của CMTQ và sự ra đời của nước cnnd Trung Hoa đã lam xói mòn bước đầu trật tự 2 cực Ianta

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp tiểu học, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kì vọng của người thân xung quanh ta. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng. Hãy tin vào bản thân là mình sẽ làm được rồi tương lai mới chờ đợi các em!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK