Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Cảm nhận của em khi được nhận khuyến học,lời cảm...

Cảm nhận của em khi được nhận khuyến học,lời cảm ơn,lời hứa? Cô bảo em viết để lên phát biểu mà em không nghĩ được gì :< giúp em với

Câu hỏi :

Cảm nhận của em khi được nhận khuyến học,lời cảm ơn,lời hứa? Cô bảo em viết để lên phát biểu mà em không nghĩ được gì :

Lời giải 1 :

Kính thưa các vị đại biểu khách quý, các bác, các cô, các chú

Kính thưa Ban Tổ chức

Kính thưa các nhà tài trợ cho chương trình “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường” năm học 2016 – 2017. Thưa toàn thể các bạn học sinh có mặt trong ngày hôm nay.

Cháu tên là Nguyễn Thị Thu Hoài, là học sinh lớp 12A1 trường THPT Phương Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ.

Lời đầu tiên cho phép cháu gửi lời kính chúc sức khỏe và lời chào trân trọng tới toàn thể các bác, các cô, các chú, các thầy giáo cô giáo và các bạn có mặt trong ngày hôm nay.

Cháu cảm thấy thật sự rất may mắn và hạnh phúc khi nhận được phần học bổng cao quý do Hội Khuyến học tỉnh và các nhà tài trợ trao cho chúng cháu trong ngày hôm nay. Với cháu đây không chỉ là món quà có giá trị về vật chất mà còn là niềm an ủi lớn lao về tinh thần để giúp cháu vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống và vững bước trên chặng đường hiện tại và hướng về tương lai phía trước.

Ông cha ta vẫn thường nói: “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” quả thật không sai. Hoàn cảnh của mỗi người không ai giống ai cả, khi cháu nhận được xuất học bổng này trong buổi trao quà đầy tình nghĩa này cũng là lúc cháu được biết đến những con người với những cảnh ngộ thật xúc động, mỗi bạn có mặt trong chương trình “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường” có những hoàn cảnh thật khác nhau nhưng những con người ấy lại vô cùng giàu nghị lực trong cuộc sống.

Bản thân cháu cũng vậy, bố cháu mất từ khi cháu vừa vào lớp 7, em gái út còn nằm trong bụng mẹ. Mất bố là nỗi mất mát lớn nhất trong cuộc đời chị em chúng cháu và muôn nỗi vất vả mà mẹ con chúng cháu phải vượt qua khi mẹ không có nghề ổn định. Gia đình có 5 người mà chỉ có chưa đầy 2 sào ruộng, mẹ phải vất vả làm thuê, làm mướn đủ các nghề để nuôi 4 chị em cháu ăn học.

Nhưng ông trời không lấy đi của ai tất cả vì bên cạnh những số phận không may mắn như chúng cháu luôn có những tấm lòng nhân ái đó chính là các bác, các cô, các chú của Hội Khuyến học tỉnh, của các đơn vị tài trợ cũng như các thầy, cô giáo đã luôn bên cạnh giúp đỡ, sẻ chia những khó khăn vất vả của chúng cháu. Tuy công việc bận rộn nhưng vẫn dành cho chúng cháu khoảng thời gian quý báu và dành tặng cho chúng cháu những món quà vô cùng ý nghĩa này. Các bác, các cô, các chú đã biến những món quà không chỉ là vật chất mà còn chứa đựng tình yêu thương của con người. Từ những suất học bổng hôm nay của các bác, các cô, các chú mà chúng cháu thấy được rằng yêu thương không chỉ là danh từ mà còn là động từ; những hành động tràn đầy yêu thương của mọi người khiến cho chúng cháu thấy được trái tim vĩ đại của những con người mang trong mình dòng máu Rồng Tiên. Và để chúng cháu mỗi khi đặt tay lên tim lại thấy tự hào về những con người của mảnh đất chữ “S” đầy thân thương này, với những bàn tay sẵn sàng sưởi ấm cho những con tim chứa đầy nỗi buồn của khó khăn trong cuộc sống đời thường giống như chúng cháu.Cháu rất cảm động và biết ơn các cô, các chú rất nhiều.

Nhân dịp này cho phép cháu thay mặt tất cả các bạn học sinh có mặt ở đây hôm nay gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các cô, các chú trong Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ, tới các nhà tài trợ đã có mặt đồng hành cùng chúng cháu ngày hôm nay. Sự quan tâm hỗ trợ này sẽ giúp chúng cháu có điều kiện tốt hơn trong học tập và cuộc sống, giúp chúng cháu tin tưởng vào cuộc sống này vẫn còn và luôn có những điều tốt đẹp, kỳ diệu và điều đó sẽ giúp chúng cháu có thêm nghị lực, ý chí vượt qua những khó khăn để tạo dựng cho mình một tương lai tốt đẹp. Chúng cháu xin hứa sẽ cố gắng học tập hết mình để không phụ những tấm lòng và tình cảm mà các cô chú đã tin tưởng dành cho chúng cháu.

Cuối cùng cho phép cháu xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các bác các cô, các chú. Chúc cho chương trình “Tiếp sức học sinh nghèo đến trường” ngày càng có nhiều thành công và sẽ tiếp tục đồng hành để dẫn bước nhiều hơn nữa những bước chân của học sinh nghèo đến trường để thắp sáng tương lai, chắp thêm những đôi cánh cho bao ước mơ ấp ủ trong mỗi bạn học sinh gặp nhiều khó khăn nhưng lại luôn cố gắng không ngừng vươn lên, và vô cùng giàu nghị lực trong cuộc sống này.

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Thảo luận

Lời giải 2 :

Hôm nay, em rất vinh dự được thay mặt cho hơn 1 bạn sinh xã nhà về dự Hội nghị khuyến học xã Cát Thịnh. Đầu tiên, em xin được gửi tới các vị đại biểu, quý thầy cô và các bạn học sinh những lời kính chúc sức khoẻ và nhũng điều tốt đẹp nhất…!

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý;

Kính thưa các thầy cô giáo;

Thưa các bạn học sinh thân mến!

Là những học sinh của xã nhà được sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đất nước đã hoà bình, cuộc sống ấm no hạnh phúc.đặc biệt chúng em nhận được rất nhiều sự quan tâm của gia đình và xã hội chúng em đã cố gắng trong học tập và đạt được nhiều thành tích cao.nhiều bạn đã đạt học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh hay học sinh giỏi cấp huyện .Thành công hôm nay mà chúng em có được ngoài sự nỗ lực của bản thân, phần lớn còn nhờ vào sự quan tâm động viên của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Vì vậy, tại buổi lễ này, chúng em xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới quý thầy cô, những người đã không quản mưa nắng, tận tình dạy dỗ, trang bị đầy đủ kiến thức và kĩ năng để chúng em có thể tự tin đứng trên đôi chân của chính mình và gặt được những kết quả như ngày hôm nay…Chúng em cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp lãnh đạo xã nhàđã động viên kịp thời về tinh thần cũng như vật chất, đồng hành cùng chúng em tiến tới tương lai…Đặc biệt, chúng em xin cảm ơn Hội khuyến học xã Cát Thịnh với những phần thưởng có ý nghĩa to lớn động viên, khích lệ chúng em trong các phong trào thi đua học tập .

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô!

Chúng em hiểu rằng: Tri thức không có quê hương nhưng người có học vấn cần có Tổ quốc. Chúng em tự hào được sinh ra trên mảnh đất Cát Thịnh anh hùng, là người con của vùng quê sáng ngời tinh thần học tập. Chúng em luôn xác định: học trước hết là cho bản thân sau là góp phần vào xây dựng quê hương đất nước. Việc thi đua học tập của mỗi học sinh là hành động thiết thực nhất để viết tiếp trang sử truyền thống vẻ vang của xã nhà. Chúng em xin hứa: từ những thành công hôm nay sẽ không ngừng nỗ lực để trở thành người con ưu tú góp sức mình vào công cuộc phát triển quê hương , đất nước.

Cuối cùng, em xin được kính chúc các vị đại biểu, các thầy các cô mạnh khoẻ, công tác tốt; Chúc các bạn học sinh ngày càng gặt hái được những kết quả cao hơn trong học tập; Kính chúc hội nghị Khuyến học xã Cát Thịnh thành công tốt đẹp. Chúc phong trào khuyến học của xã nhà ngày càng lớn mạnh và phát triển.

Em xin chân thành cảm ơn!

Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của chúng em sau đây chúng em xin gửi tới hội nghị những lời ca tiếng hát: mở đầu là bài hát: Chúng em hát về đảo xa của nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, tiếp theo là bài hát: Thầy cô cho em mùa xuân - tác giả Vũ Hoàng và cuối cùng là bài hát: Mái trường nơi em học bao điều hay của nhạc sĩ:Bùi Anh Tôn. Xin quý vị đại biểu và toàn thể hội nghị cùng thưởng thức.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK