Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 .... . 4. Viết tiếp cho hoàn chỉnh đoạn văn...

.... . 4. Viết tiếp cho hoàn chỉnh đoạn văn sau đây : Thấy nhà im ắng không có ai, chuột lẻn vào bồ thóc.

Câu hỏi :

Moi người giải giúp em với

image

Lời giải 1 :

Thấy nhà im ắng không có ai, chuột lèn vào bồ thóc.

Thấy chuột hay ăn vụng của người, mèo tức lắm. Nó liền nghĩ ra cách dạy cho chuột một bài học để hễ nhìn thấy mèo là phải sợ.Một hôm,nó nấp đằng sau khoanh thóc và chờ đợi.Chỉ một lúc,những tiếng chuột kêu đã lấp đầy khoảng không gian yên lặng ban đầu,nhưng mèo ta không có vội đâu!Đợi cho lũ chuột đã tới và ăn thóc một lúc no căng bụng,chú nào chú nấy ra vẻ thỏa mãn lắm!Mèo khẽ đứng dậy,rón rén lại gần lũ chuột,nhưng chuột kia chẳng sợ gì cả."Hừ,con mèo kia chắc sắp ăn thóc của ta đây!Mà thôi,dù sao ta cũng no rồi,mặc kệ nó.Cho nó ăn một chút vậy.Nhưng chắc nó phải hạnh phúc lắm vì đã được ăn thóc của đại ca chuột này.Ha ha ha."- Nói rồi lũ chuột lăn ra ngủ,chẳng quan tâm tới mèo nữa.Mèo vểnh hai đôi râu trắng,dài lên cao tỏ ý khinh thường,bộ lông lâu nay mềm mượt bỗng xù lên,đôi mắt mèo sáng quắc.Rồi nó nhảy vào,cắn xé bọn chuột  ngu ngốc suốt ngày ăn vụng.Những tiến "chít....chít......."vang lên một cách thảm thương.Lòng mèo bỗng chùng xuống,nó dừng lại,hai đôi râu và bộ lông lại  trở về trạng thái bình thường.Miệng mèo dường như nhuộm đỏ được nhuộm đỏ bằng máu.Mèo ta đã để cho chú chuột cuối cùng thoát mất,nhưng nó không quan tâm,nó chỉ nghĩ về việc nó vừa làm.Nó cũng giống như những con chuột ấy,chỉ là những loài vật nhỏ bé,nếu nó có thể giết chết loài chuột nhỏ hơn nó thì sẽ có một loài động vật lớn hơn có thể giết chết nó.Và mèo bỏ đi,để lại sau lưng một nỗi buồn vô bờ bến.Nhưng dù sao,kế hoạch của chú mèo đã thành công rực rỡ.Từ đó về sau,mỗi khi gặp mèo,lũ chuột cũng phải khiếp sợ như mèo ta từng mong ước...........

Thảo luận

Lời giải 2 :

        Thấy nhà im ắng không có ai, chuột lẻn vào bồ thóc

*Hoàn chỉnh:

            Bồ thóc đầy ụ, chuột con thích lắm, chú nghĩ "Bữa này no phải biết!". Nói rồi, chú bơi mình trong đống thóc, ăn no say rồi lăn ra ngủ. Đến chiều tỉnh dậy, thấy sao bồ thóc lại cao đén thế, lúc mới bò vào còn nông lắm mà. Chú vẫn quyết định leo ra cho nhanh, nhỡ bác mèo mà nhìn thấy thì toi mạng. Lần trước, bác đã tha cho chú một lần rồi, nếu lần này chú chuột còn tái phạm sẽ bị xơi tái ngay lập tức. Chú chuột càng lúc càng sợ, vì ăn no quá nên bụng căng phình, không tài nào leo lên trên được. "Vụt" bỗng nhiên bác chuột nhảy ra, chú chuột trở nên hoảng loạn, ngã xuống đống thóc đã vơi. Bác mèo trừng mắt nhìn chú chuột, chuột giật mình, ngã ra đống thóc. Bác chuột nói"Cậu nhớ những gì tôi nói không?", chú chuột lắp bắp "C-Có . . .ạ, bác đừng giết cháu, cháu sợ lắm, tại cháu đói quá. . . Huhu. . .". Không được, nói phải giữ lời. Rồi bác đánh ngất chú chuột một cái, chú vẫn cuống quýt "Cháu xin . . .". Lúc tỉnh dậy, chú chẳng biết mình đã chết chưa, chỉ thấy mình bị quẳng đến nơi nào đó, rất vắng với một hộp pho mát . . .

- Bạn tham khảo!

$@HannLyy$

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK