Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa chế...

Hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa chế độ quân chủ cjuyeen chế và quân chủ lập hiến câu hỏi 15394 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Hãy so sánh sự giống và khác nhau giữa chế độ quân chủ cjuyeen chế và quân chủ lập hiến

Lời giải 1 :

* Giống nhau: đều có vua

* Khác:

- Quân chủ chuyên chế là: thể chế chính trị mà quân chủ (vua) nắm thực quyền. Hiến pháp không tồn tại trong chế độ này.

- Quân chủ lập hiến: vua có tồn tại nhưng không nắm thực quyền, mà quyền lực chủ yếu thuộc về quốc hội do đảng chiếm đa số ghế lãnh đạo.

Thảo luận

Lời giải 2 :

quân chủ chuyên chế và quân chủ lập hiên có chung là đều vua, nhưng khác nhau là quân chủ chuyên chế do vua nắm quyên lực , còn quân chủ lập hiến thì vua không dc nắm quyền , mà là thủ tướng nắm quyền nhưng chính sách của quân chủ lập hiến đó là theo chế độ tư bản như các nước Anh, canada, australia, new zealand( gọi là khối thịnh vượng chung Anh) , malaysia, thailand, hà lan, thụy điển v.v.... Các nước đó vẫn rất dân chủ, tự do, văn minh hơn.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK