Trang chủ Sinh Học Lớp 6 Có phải tất cả các rễ cây đều có miền...

Có phải tất cả các rễ cây đều có miền hút không? Vì sao? ko chep tren mang câu hỏi 14981 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Có phải tất cả các rễ cây đều có miền hút không? Vì sao? ko chep tren mang

Lời giải 1 :

Đáp án: không

Giải thích các bước giải:

Giải thích các bước giải: không phải tất cả rễ cây đều có miền hút, đa phần các cây có miền hút nhưng một phần ít trong đó thì không. Phần lớn những cây đặc biệt sẽ ko có miền hút và những loại cây này sống ở nơi khắc nghiệt như sa mạc, sâu dưới đại dương..... Vd như xương rồng đó lá biến thành gai nên ko có miền hút, san hô sống nơi đại dương tất cả trên cây đều có chỗ để thấm nước, do là ngành ruột khoang nên san hô vừa là đv vừa là thực vật nên ko có miền hút

Thảo luận

Lời giải 2 :

Đáp án:

Không phải tất cả loài cây đều có miền lông hút!

- Các loại cây thủy sinh sống ngập hẳn trong nước thì ko có lông hút vì chúng hấp thụ nước qua khắp biểu bì bề mặt cơ thể (rễ, thân, lá)

- Một số loài cây đặc biệt ở trên cạn như thông, sồi,... cũng không có lông hút mà có rễ nấm (1 dạng nấm cộng sinh trên rễ), nước chủ yếu do nấm hấp thụ và cung cấp cho cây.

Bạn có biết?

Sinh học hay sinh vật học (tiếng Anh: biology bắt nguồn từ Hy Lạp với bios là sự sống và logos là môn học) là một môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật (ví dụ: cấu trúc, chức năng, sự phát triển, môi trường sống), cách thức các cá thể và loài tồn tại (ví dụ: nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng).

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK