Trang chủ Tin Học Lớp 6 Câu 33: Sau khi xem tivi anh Bình nói với...

Câu 33: Sau khi xem tivi anh Bình nói với chị An: “ 21h là chương trình phim truyện Hương vị tình thân". Câu nói đó được gọi là gì? A. Dữ liệu B.Thông tin

Câu hỏi :

giải đề cương chi tiết cảm ơn thank you

image

Lời giải 1 :

Anh Bình nói với chị An: "21h là chương trình phim truyện Hương vị tình thân". Tức là anh Bình đang truyền thông tin cho chị An hiểu: "Vào lúc 21 giờ, sẽ có một chương trình, mang tên Hương vị tình thân". Đáp án đúng là B.

Vì sao không phải dữ liệu mà lại là thông tin? Vì dữ liệu tức là những gì nằm trong đầu anh Bình, chưa được xử lý, như "21h-chương trình-HVTT". Thông tin là những gì sau khi xử lý và nói ra. Anh Bình nói ra thông tin đã được xử lý: "21h là chương trình phim truyện Hương vị tình thân".

Thảo luận

Lời giải 2 :

Sau khi xem tivi anh Bình nói với chị An:"21h là chương trình phim truyện Hương Vị Tình Thân". Ta chọn đáp án:A:dữ liệu. Vì câu nói đó cung cấp những thông tin cho người nghe. Cho mik xin 5⭐️,1❤️ và ctrlhn nhé

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở. Được sống lại những khỉ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK