Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 tâm trạng của lão hạc khi bán cậu vàng câu...

tâm trạng của lão hạc khi bán cậu vàng câu hỏi 14398 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

tâm trạng của lão hạc khi bán cậu vàng

Lời giải 1 :

lão cố làm ra vui vẻ, cười như mếu, đôi mắt ầng ậc nước, mặt như mếu, mặt co rúm lại, vết nhăn xô lại ép cho nước mắt chảy ra, đầu nghẹo về một bên, miệng mếu mó như con nít, Lão hu hu khóc.

Thảo luận

Lời giải 2 :

đáp án:

trước khi bán chó Lão Hạc đã phải đắn đo, suy nghĩ rất nhiều, lão coi việc bán cậu Vàng là hết sức hệ trọng, bởi cậu Vàng là người bạn thân thiết là kỉ vật thiêng liêng của cậu con trai mà ông hết mực yêu thương.

Tâm trạng của Lão Hạc sau khi bán cậu Vàng được thể hiện qua chi tiết: lão cố làm ra vui vẻ, cười như mếu, đôi mắt ầng ậc nước, mặt như mếu, mặt co rúm lại, vết nhăn xô lại ép cho nước mắt chảy ra, đầu nghẹo về một bên, miệng mếu mó như con nít, Lão hu hu khóc.

Qua đó thể hiện tình yêu thương loài vật, Lão Hạc có tấm lòng chân thực, chất phát, đôn hậu, vị tha- một phẩm chất đáng quý.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK