Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hãy viết thư cho một người bạn ở xa...

Em hãy viết thư cho một người bạn ở xa kể về việc học hiện tại của em và tả lại cho bạn nghe về một phong cảnh ở quê hương em - câu hỏi 14370

Câu hỏi :

Em hãy viết thư cho một người bạn ở xa kể về việc học hiện tại của em và tả lại cho bạn nghe về một phong cảnh ở quê hương em

Lời giải 1 :

..............., ngày... tháng…năm...

.............. thân mến!

Vậy là chúng mình xa nhau hơn hai tháng rồi phải không ....? Chẳng phải mình và Mỹ lười viết thư cho nhau mà đứa nào cũng chuẩn bị học cho kỳ thi giữa kỳ sắp đến phải không .....? Tối nay, sau khi học bài xong mình tranh thủ viết thư cho .... đây.

.........thân nhớ!

Bạn có khỏe không? Học hành thế nào? Hỏi vậy thôi chứ mình biết sức học của....có bao giờ chịu đứng sau mọi người đâu! Cậu luôn chịu khó, chăm chỉ thì làm gì mà.......không giành vị trí hàng đầu phải không?

Giờ thì mình kể vài nét về tình hình của lớp mình cho ..... biết nhé! Từ ngày .... đi lớp mình vẫn tổ chức học nhóm một tuần ba buổi và học tại nhà bạn ..... đấy. Còn lại thì tự học ở nhà. Tụi mình cũng đang cố gắng để học thật tốt. Các bạn và mình rất nhớ ......Giá như ..... cùng học với tụi mình thì vui biết chừng nào!

Cho mình dừng bút tại đây. Chúc ...... và các bạn mới của Mỹ thật khỏe và chăm ngoan học giỏi. Hồi âm cho mình nhé!

Bạn thân của........

...................................

bạn tự thay tên vào dấu chấm nhé !!!!!!!!!!!!!!

Thảo luận

-- Mình cảm ơn bạn rất nhiều
-- ko có gì chúc bạn học tốt nhé !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
-- Cảm ơn bạn nhưng bạn cho mình câu để nối hai đoạn văn đó dc ko
-- cậu có biết ko quê hương mik rất tự hào về ............................
-- nhưng mà cái này bạn nên viết đứa bạn kia là cậu chuyển tới hạ long
-- Ok bạn
-- Cảm ơn bạn nhiều
-- ko có gì

Lời giải 2 :

nơi chốn là j, ngày … tháng

tên bạn của bạn thân mến!

Vậy là chúng mình xa nhau hơn một học kỳ rồi đấy, phải không Hương? Cả mình và Hương nữa đều lười viết thư cho nhau. Điều này thì mình phải trách cậu trước vì cậu không thể đã quên địa chỉ của mình, còn mình thì mù tịt về nơi ở của cậu.

Linh Hương nhớ!

Cậu có được khỏe không? Học hành thế nào rồi? Hỏi vậy thôi chứ mình biết sức học của Hương có bao giờ chịu đứng "khiêm tốn" sau các bạn khác đâu! Văn hay, toán giỏi lại là một cô bé cần cù, chịu khó ham học thì nhất định Linh Hương luôn giành vị trí hàng đầu rồi. À cô bé Phương Lam đã vào lớp một chưa? Nó còn bụ bẫm, dễ thương như hồi ở dưới này không? Cho mình gửi lời chúc sức khỏe em và bảo với nó rằng: Chị Hoài Như rất nhớ và yêu nó. Hương đừng quên nhé!

Giờ thì mình kể vài nét tình hình lớp mình cho Hương biết nhé! Phong trào học tập vẫn như hồi Hương ở đây, các bạn rất chăm chỉ và sôi nổi. Dường như trong mỗi tụi mình đều nghĩ rằng hai năm học cuối cấp của bậc Tiểu học rất quan trọng nên ai cũng đều có ý thức học tập, vươn lên. Chắc Hương còn nhớ bạn Phi Hùng và Hải Yến chứ? Do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, cả hai phải mất một buổi đi bán vé số để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Phi Hùng thì bố mất sớm, Hùng là anh đầu, sau Hùng còn hai em nhỏ nữa. Hoàn cảnh Hải Yến cũng chẳng hơn gì Hùng. Nhiều lúc hai bạn ấy có ý định nghỉ học, cô giáo chủ nhiệm và tụi mình động viên mãi hai bạn mới tiếp tục theo học. Các thầy cô đều khen lớp 4A là một tấm gương về sự đoàn kết, tương thân tương ái đấy! Giá có Hương cùng học thì vui biết chừng nào!

Thôi, cho mình dừng bút ở đây. Chúc Hương và những người bạn mới của Hương luôn vui tươi, học giỏi. Nhớ hôn hộ mình bé Phương Lam nhé!

Bạn thân của .....

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một cuồng quay mới lại đến vẫn bước tiếp trên đường đời học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK