Trang chủ Tin Học Lớp 9 Giúp mình với mình cảm ơn ạ Phần tự luận...

Giúp mình với mình cảm ơn ạ Phần tự luận 1 Phân biệt điểm giống và khác nhau của mạng LAN và mạng WAN 2 Nêu các yếu tố ảnh hưởng đến an toàn thông tin máy tí

Câu hỏi :

Giúp mình với mình cảm ơn ạ Phần tự luận 1 Phân biệt điểm giống và khác nhau của mạng LAN và mạng WAN 2 Nêu các yếu tố ảnh hưởng đến an toàn thông tin máy tính 3 Kể tên các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam

image

Lời giải 1 :

1. 

* Giống nhau:

Mạng LAN và mạng MAN đều là hai mạng được phân loại dưới góc độ địa lý

- Mạng cục bộ (LAN - Local Area Network) là mạng kết nối các máy tí ở gần nhau, chẳng hạn trong một phòng, một toà nhà, một xí nghiệp, một trường học...

- Mạng diện rộng (WAN - Wide Area Network) là mạng kết nối những máy tính ở cách nhau những khoảng cách lớn. Mạng diện rộng thường liên kết mạng cục bộ.

* Khác nhau :

LAN:

- Các máy tính và thiết bị gần nhau như trong cùng một căn phòng, toà nhà, trường học (khoảng cách gần nhau)
- Vài chục máy tính và thiết bị được kết nối với nhau
WAN:

- Các máy tính và thiết bị có thể ở các thành phố, đất nước khác nhau, khắp lục địa nối kết với nhau (khoảng cách hàng nghìn km).
- Hàng chục nghìn máy tính và thiết bị được kết nối với nhau.
- Thực hiện công nghệ truyền thông cao cấp, đó là: công nghệ tương tự, công nghệ số, công nghệ chuyển mạch gói
2 Nêu các yếu tố ảnh hưởng đến an toàn thông tin máy tính:

* Yếu tố công nghệ – vật lí

- Do lỗi ngẫu nhiên của dây chuyền sản xuất.

- Tuổi thọ của máy tính cũng ảnh hưởng đến sự an toàn thông tin máy tính.

- Lỗi các phần mềm máy tính kể cả HĐH

 * Yếu tố bảo quản và sử dụng

- Máy tính để ở nơi có nhiệt độ cao, ẩm ướt hoặc bị va chạm mạnh, dòng điện không ổn định có thể làm giảm tuổi thọ của máy tính.

- Khởi động, tắt máy hay thoát khỏi chương trình không hợp lệ có thể dẫn đến mất thông tin trong máy tính. 

* Virus máy tính

- Xuất hiện trong những năm 80 của thế kỉ XX, virus máy tính trở thành một trong những nguyên nhân gây mất thông tin với những hậu quả nghiêm trọng.

- Như vậy, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự an toàn của thông tin máy tính. Để hạn chế ảnh hưởng của các yếu tố đó, ta cần thực hiện các biện pháp đề phòng cần thiết, đặc biệt, cần tập thói quen sao lưu dữ liệu và phòng chống virus máy tính.

- Biện pháp: thường xuyên sao lưu dữ liệu và phòng chống virus máy tính

3 Kể tên các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam

- VNTP

- FPT Telecom

- Viettel

- CMC Telecom

- NetNam 

....

Thảo luận

-- bạn ơi còn phần trắc nhiệm ạ

Lời giải 2 :

Mạng cục bộ (LAN - Local Area Network) là mạng kết nối các máy tí ở gần nhau, chẳng hạn trong một phòng, một toà nhà, một xí nghiệp, một trường học... - Mạng diện rộng (WAN - Wide Area Network) là mạng kết nối những máy tính ở cách nhau những khoảng cách lớn. Mạng diện rộng thường liên kết mạng cục bộ.

I. Yếu tố công nghệ vật lí :II. Yếu tố bảo quản và sử dụng :

3 viethel vina fpt

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK