Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 kể câu chuyện những hạt thóc giống theo lời kể...

kể câu chuyện những hạt thóc giống theo lời kể của mik ( ko chép mạng và có nói về lòng trung thực ạ ) ngắn nhưng cx pk dài thêm lời ns trực tiếp luôn ạ , có x

Câu hỏi :

kể câu chuyện những hạt thóc giống theo lời kể của mik ( ko chép mạng và có nói về lòng trung thực ạ ) ngắn nhưng cx pk dài thêm lời ns trực tiếp luôn ạ , có xuống dòng j j đó , 60 đ đó ạ

Lời giải 1 :

       Hồi xưa có một ông vua tuổi đã cao, con cháu lại không có ai có thể truyền ngôi. Vậy nên ông sai lính phát cho nhân dân mỗi người 1 thúng thóc về gieo trồng rồi giao hẹn: ai thu được nhiều nhất sẽ được thay ông trị vì vương quốc này! còn nếu không có thóc sẽ bị phạt nặng.Đến vụ mùa, ai ai cũng có thóc nộp vua, có một chú bé tên Chôm là không có vua hỏi tại sao, cậu trả lời: Thưa bệ hạ! Con không làm thóc nảy mầm được thưa người. 

        Mọi người ai cũng ngạc nhiên vì lời nói của Chôm nhưng hoá ra nhà vua đã cho luộc kĩ nên không thể nào gieo trồng được.

        Rồi vì đức tính trung thực, đức tính quý nhất của con người Chôm đã được lên làm vua và vị trị vương quốc thật tốt mãi về sau.

Thảo luận

-- hơi giống bài , anh sửa lại 1 tí đc ko?
-- kể vậy là khác lém rùi á e chỉ nên kể vậy thôi rút nx sợ ngắn quá và thíu ý~
-- ớ ko đc anh
-- Dài quớ
-- vậy thì để a rút~
-- bớt thêm ~ vô đi anh

Lời giải 2 :

Ngày xửa ngày xưa có một vị vua già không con. Nhà vua muốn tìm một người tài đức để kế thừa ngai vàng. Một hôm, vua hạ lệnh mở kho thóc, phát cho mỗi thần dân một hạt thóc và hứa: "Ai nộp nhiều hơn sẽ truyền ngôi; ai không nộp, sẽ bị phạt!". Mùa màng năm đó đã được thu hoạch. Thần dân của vương quốc háo hức vận chuyển lương thực đến kinh thành. Chỉ có một cậu bé tên Chôm ra về tay trắng. Chong quỳ trước vua và kính cẩn nói: - Thưa đức vua! Em chịu trách nhiệm về cây kê mà anh đã cho, em trồng mà không nảy mầm! Mọi người đều sững sờ. Nhà vua cười, đỡ cậu bé đứng dậy và nói: "Lúa ra nước sôi hết rồi, làm sao mà trồng được? Ta đâu có trồng những xe lúa, xe cơm ấy! ..." Chôm chôm trở thành vua và được mệnh danh là vị vua thông thái của vương quốc.

Bạn có biết?

Tiếng Việt, cũng gọi là tiếng Việt Nam Việt ngữ là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 4

Lớp 4 - Năm thứ bốn ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng, sắp đến năm cuối cấp nên các em cần chú đến học tập nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK