Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 vì sao nước nga được xem là nhà tù của...

vì sao nước nga được xem là nhà tù của các dân tộc câu hỏi 95465 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

vì sao nước nga được xem là nhà tù của các dân tộc

Lời giải 1 :

- Trước cách mạng tháng Mười năm 1917, nước Nga theo chế độ quân chủ chuyên chế, do Nga hoàng đứng đầu.

- Dưới ách thống trị của Nga hoàng, đời sống của nông dân, công nhân, các dân tộc trong đế quốc Nga vô cùng cực khổ. Nga hoàng còn tham gia cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918), vơ vét sức người, sức của của nhân dân để tham gia vào cuộc chiến tranh đế quốc phi nghĩa. 

- Nga là một đất nước rộng lớn, lãnh thổ trải dài từ châu Âu sang châu Á, với hàng trăm dân tộc khác nhau cùng sinh sống.

=> Vì vậy, dưới ách thống trị của chế độ Nga hoàng, nước Nga được xem là nhà tù của các dân tộc. Cho đến khi cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 nổ ra và thắng lợi. Đã giải phóng hàng trăm dân tộc Nga bị áp bức, giành lại quyền làm chủ cho nhân dân, đưa nước Nga bước sang một kỷ nguyên mới.

Thảo luận

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng sau này rồi học đại học. Ôi nhiều lúc thật là sợ, hoang mang nhưng các em hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK