Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đọc bài thơ Lại Bài Viếng Vũ Thị của Lê...

Đọc bài thơ Lại Bài Viếng Vũ Thị của Lê Thánh Tông và cho biết: a) Nội dung và phương thức biểu đạt của văn bản. b) Xác định 1 biện pháp nghệ thuật ở câu thơ đ

Câu hỏi :

Đọc bài thơ Lại Bài Viếng Vũ Thị của Lê Thánh Tông và cho biết: a) Nội dung và phương thức biểu đạt của văn bản. b) Xác định 1 biện pháp nghệ thuật ở câu thơ đầu của bài.

Lời giải 1 :

a. Nội dung: ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của Vũ Thị và chê trách chuyện lập đàn tràng của Trương Sinh.

phương thức biểu đạt: biểu cảm

b. biện pháp nghệ thuật ở câu thơ đầu: đảo ngữ thay vì viết "đầu ghềnh tỏa khói hương nghi ngút", nhà thơ lại viết "nghi ngút đầu ghềnh tỏa khói hương".

Thảo luận

-- Cho em hỏi một chút là phương thức biểu đạt của bài có tự sự hay miêu tả không ạ? Mình trả lời như câu a chính là nội dung chứ không phải ý nghĩa đúng không ạ?
-- - Phương thức bđ có miêu tả em nhé. Nhưng trong thể loại thơ thì pt chính là biểu cảm. - Câu a là nội dung chứ không phải ý nghĩa em nhé .
-- Em cảm ơn rất nhiều ạ.

Lời giải 2 :

a. bài thơ của một ông vua giỏi chữ hay thơ đã sáng lập ra hội Tao Đàn, đã hướng tình thương xót đối với một người phụ nữ bình dân bạc mệnh.

- Phương thức biểu cảm

b. So sánh

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK