Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 tóm tắt văn bản Laõ Hạc câu hỏi 13701 -...

tóm tắt văn bản Laõ Hạc câu hỏi 13701 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

tóm tắt văn bản Laõ Hạc

Lời giải 1 :

Lão Hạc là một người góa vợ, ông có một người con trai nhưng vì nghèo nên ko lấy đcj vợ cho con. Con trai Lão bất đắc chí và bỏ đi phu ở đồn điền cao su,cậu để lại cho Lão Hạc 1 con chó và Lão gọi con chó là cậu Vàng. Ông rất yêu thương và hết mực chăm sóc con chó. Ông muốn giữ trọn lại mảnh vuờn để cho con trai về đủ tiền lấy vợ. Lão Hạc còn đi làm thêm và tích góp được 1 khỏan tiền kha khá nhưng sau 2 trận ốm, 1 trận bão phá tan mùa màng thì lão đã hết sạch tiền.Lão buộc phải bán cậu Vàng vì ko đủ tiền.Lão Hạc đã nhờ ông giáo trông hộ mảnh vườn và số tiền mình dành dụm đcj cho người con trai của ông. ông quyết sống cực khổ và chết trong sự đau khổ bằng cách dùng bả chó để tự tử.Ông giáo nhìn thấy và thấu hiểu đcj nỗi lòng của lão hạc truớc khi chết.

Thảo luận

-- Truyện kể về Lão Hạc, một người nông dân chất phác, hiền lành. Lão vốn góa vợ và có một đứa con trai nhưng vì quá nghèo nên không thể lo cho người con trai một cuộc sống hạnh phúc. Người con trai lão do quẫn trí đã đăng kí đi làm ở đồn điền cao su ở mi... xem thêm

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK