Trang chủ Tin Học Lớp 9 Mạng máy tính là gì ? nêu sự giống nhau...

Mạng máy tính là gì ? nêu sự giống nhau và khác nhau giữa mạng có dây , không dây ? Intenet là gì ? câu hỏi 89016 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Mạng máy tính là gì ? nêu sự giống nhau và khác nhau giữa mạng có dây , không dây ? Intenet là gì ?

Lời giải 1 :

Mạng máy tính là tập hợp các máy tính được kết nối với nhau chỗ phép dùng chung các tài nguyên như dữ liệu, phần mềm, các thiết bị phần cứng.

Giống : đều dựa trên môi trường truyền dẫn, thực hiện kết nối.

Khác : mạng có dây sử dụng môi trường truyền dẫn là các dây dẫn.

Mạng không dây sử dụng môi trường truyền dẫn không dây. Khả năng thực hiện các kết nối mọi lúc mọi nơi trong phạm vi cho phép.

Internet là mạng kết nối hàng triệu máy tính trên khắp thế giới, cũng cấp cho mọi người khả năng khai thác nhiều dịch vụ thông tin khác nhau như: thư điện tử (e-mail) trò chuyện trực tuyến ( chat) diễn đàn( forum)...

Thảo luận

Lời giải 2 :

Mạng máy tính là tập hợp các máy tính được kết nối với nhau cho phếp dùng chung các tài nguyên như dữ liệu, phần mềm, các thiết bị phần cứng, ...

Sự khác nhu và giống nhau giữa mạng không dây và mạng có dây:

* giống nhau: mạng LAN và WAN đều là hai mạng được phân loại theo phạm vi địa lý. Từ đó ta nhận thấy rằng, mạng LAN  là mạng kết nối những mấy tính ở gần nhau, còn WAN kết nối những máy tính cách xa nhau một khoảng cách lớn và thông thường liên kết các mạng LAN

*Khác nhau:

-Khoảng cách địa lý:+ LAN: các máy tính thiết bị gần như trong cùng một căn phòng, toà nhà,..( khoảng cách <200m trở lại)

                                  +WAN : các máy tính và thiết bị có thể ở các thành phố, đất nước khác nhau, khắp lục địa kết nối với nha( cách hàng nghìn km)

- số lượng máy:+LAN: vài chục máy tính và thiết bị được kết nối với nhau

                          +WAN : vài chục nghìn máy tính và thiết bị kết nối với nhau

- công ngệ truyền thông: + LAN:

                                          + WAN: thực hiện công nghệ truyền thông cao cấp, đó là công nghệ tương tự, công nghệ số, công nghệ chuyển mạch gói,..

Bạn có biết?

Tin học, tiếng Anh: informatics, tiếng Pháp: informatique, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng (ảo). Với cách hiểu hiện nay, tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK