Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tại sao phong cách Hồ Chí Minh lại là vấn...

Tại sao phong cách Hồ Chí Minh lại là vấn đề cấp thiết đặt ra trong thời đại ngày nay. Từ nhận thức về phong cách Hồ Chí Minh, em có nhận xét j về 1 lối sống c

Câu hỏi :

Tại sao phong cách Hồ Chí Minh lại là vấn đề cấp thiết đặt ra trong thời đại ngày nay. Từ nhận thức về phong cách Hồ Chí Minh, em có nhận xét j về 1 lối sống của 1 số thanh niên hay thiếu niên hiện nay. Viết đoạn văn giải thích và nêu nhận xét về vấn đề trên. Giúp em với a !

Lời giải 1 :

Hiện nay, đời sống vật chất của con người ngày được cải thiện tốt đẹp hơn. Nhưng bên cạnh sự cải thiện đó đã sinh ra rất nhiều thói hư tật xấu cho giới trẻ hiện tại. Các bạn ăn chơi, đua đòi theo chúng bạn. Nhiều bạn trẻ coi tiền như rác xài rất là phung phí. Các bạn có thể vì một đôi giày mà bỏ ra hàng triệu bạc mà không nhớ rằng số tiền đó là mồ hôi nước mắt của cha mẹ bạn. Các bạn có thể ăn mấy trăm ngàn một ngày nhưng các bạn lại luôn miệng than thở là ba mẹ tao không cho tiền gì hết. Tại sao các bạn ấy lại không tiết kiệm mà lại trách móc cha mẹ mình như thế? Bên cạnh những bạn như vậy thì có những bạn rất là tiết kiệm. Các bạn áy luôn đắn đo trước các khoản tiền rằng có cần chi không. Cuối cùng xin chốt lại. Mỗi khi bạn muốn chi một khoản tiền cho một đôi giày hay một bộ đầm nào đó. Bạn hãy suy nghĩ đến người đã cho bạn số tiền để mua thứ đó. Và bạn hãy nghĩ xem họ có dám bỏ số tiền tương ứng như vậy đẻ mua đồ cho bản hân họ không. Hãy nghĩ trước khi làm

Thảo luận

Lời giải 2 :

Hiện nay, đời sống vật chất của con người ngày được cải thiện tốt đẹp hơn. Nhưng bên cạnh sự cải thiện đó đã sinh ra rất nhiều thói hư tật xấu cho giới trẻ hiện tại. Các bạn ăn chơi, đua đòi theo chúng bạn. Nhiều bạn trẻ coi tiền như rác xài rất là phung phí. Các bạn có thể vì một đôi giày mà bỏ ra hàng triệu bạc mà không nhớ rằng số tiền đó là mồ hôi nước mắt của cha mẹ bạn. Các bạn có thể ăn mấy trăm ngàn một ngày nhưng các bạn lại luôn miệng than thở là ba mẹ tao không cho tiền gì hết. Tại sao các bạn ấy lại không tiết kiệm mà lại trách móc cha mẹ mình như thế? Bên cạnh những bạn như vậy thì có những bạn rất là tiết kiệm.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK