Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Giới thiệu về các công trình như : Tượng thần...

Giới thiệu về các công trình như : Tượng thần Zeus ở Hy Lạp; Kim tự tháp Ai cập. Từ đó nêu nhận xét về sự sáng tạo của con người ( trả lời đúng yêu cầu ạ)

Câu hỏi :

Giới thiệu về các công trình như : Tượng thần Zeus ở Hy Lạp; Kim tự tháp Ai cập. Từ đó nêu nhận xét về sự sáng tạo của con người ( trả lời đúng yêu cầu ạ)

Lời giải 1 :

Ai Cập có hơn 100 kim tự tháp được trải rộng trên cả nước. Những cấu trúc kim tự tháp này được tạo thành từ gạch sa thạch. Các kim tự tháp được xây dựng cho những người cai trị Ai Cập. Kim tự tháp đầu tiên được xây dựng ở Ai Cập là Kim tự tháp Djoser trong triều đại thứ ba.
Ba kim tự tháp Ai Cập nổi tiếng nhất là Kim tự tháp Giza. Những kim tự tháp này được xây dựng ở ngoại ô Cairo. Chúng nằm cách thành phố cũ của Giza mà nằm trên sông Nile năm dặm.
Những kim tự tháp này được đưa vào như một trong Bảy kỳ quan thế giới. Ba người được đặt tên là kim tự tháp vĩ đại của Khufu (Cheops), kim tự tháp Khafre (Khafra) và kim tự tháp Menkaure. Kim tự tháp Khufu tại Giza là kim tự tháp Ai Cập lớn nhất từng được xây dựng. Kim tự tháp Menkaure có ba kim tự tháp nhỏ hơn nằm ngay bên cạnh cấu trúc chính này và được gọi là Kim tự tháp Queen.
Các kim tự tháp tại Giza thu hút sự chú ý của khách du lịch hàng năm. Trong số tất cả ba kim tự tháp ở Giza, chỉ có kim tự tháp Khafre giữ lại một số phần của vỏ đá vôi được đánh bóng ban đầu gần đỉnh cao của nó. Nhìn bằng mắt thường, kim tự tháp Khafre trông có vẻ cao nhất, nhưng trên thực tế, kim tự tháp Khufu là cao nhất trong số chúng. Gần đó, du khách có thể nhìn thấy tác phẩm điêu khắc khổng lồ của Nhân sư vĩ đại. Ngoài ra còn có nhiều nghĩa trang và một ngôi làng nơi các công nhân sinh sống. Kim tự tháp Giza là lâu đời nhất trong Bảy kỳ quan thế giới.

Thảo luận

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 10

Lớp 10 - Năm thứ nhất ở cấp trung học phổ thông, năm đầu tiên nên có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi xa hơn vì ngôi trường mới lại mỗi lúc lại xa nhà mình hơn. Được biết bên ngoài kia là một thế giới mới to và nhiều điều thú vị, một trang mới đang chò đợi chúng ta.

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK