Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Nêu nội dung , ý nghĩa của sự kiện ngày...

Nêu nội dung , ý nghĩa của sự kiện ngày 14/7/1789 câu hỏi 12670 - hoctapsgk.com

Câu hỏi :

Nêu nội dung , ý nghĩa của sự kiện ngày 14/7/1789

Lời giải 1 :

Sự kiện đó là chiến ngục Ba-xti

Chiến ngục Ba-xti là sự kiện quan trọng trong Cách mạng Pháp. Vào ngày 14 tháng 7 năm 1789, những người dân Paris đã nổi dậy, tới chiếm nhà tù Ba-xti, một biểu tượng của quyền lực Vương triều.

Ngày 11 tháng 7, 1789, vua Louis XVI trục xuất vị Thượng thư duy tân Jacques Necker và tái cơ cấu lại tất cả các bộ. Quyết định này khiến những người dân Paris nổi loạn. Khoảng gần 1000 người dân đã tới chiếm ngục Ba-xti, chống lại 114 binh lính của nhà vua. Sau 4 giờ xung đột, quân nổi dậy chiếm được ngục Ba-xti. Các cựu binh Pháp và lính Thụy Sĩ trấn giữ ngục Ba-xti không thể chống nổi, phải đầu hàng.

Chiến thắng của nhân dân Paris đã thúc đẩy phong trào Cách mạng Pháp phát triển

Ý nghĩa:

- Thúc đẩy cách mạng tư sản Pháp phát triển

- Nhà tù là hình ảnh đại diện cho chế độ phong kiến nên việc này biểu hiện cho việc đánh trực tiếp vào chế độ phong kiến đã lỗi thời

Thảo luận

Lời giải 2 :

Ý nghĩa:

- Thúc đẩy cách mạng tư sản Pháp phát triển

- Nhà tù là hình ảnh đại diện cho chế độ phong kiến nên việc này biểu hiện cho việc đánh trực tiếp vào chế độ phong kiến đã lỗi thời

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Những học giả viết về lịch sử được gọi là nhà sử học. Các sự kiện xảy ra trước khi được ghi chép lại được coi là thời tiền sử.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần, sang năm lại là năm cuối cấp áp lực lớn dần nhưng các em vẫn phải chú ý sức khỏe nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK