Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Bằng hiểu biết của em và thực tế cuộc sống...

Bằng hiểu biết của em và thực tế cuộc sống , em suy nghĩ gì về vấn đề "một thế giới không vũ khí là thế giới của hòa bình và hạnh phúc"

Câu hỏi :

Bằng hiểu biết của em và thực tế cuộc sống , em suy nghĩ gì về vấn đề "một thế giới không vũ khí là thế giới của hòa bình và hạnh phúc"

Lời giải 1 :

- Giới thiệu khái quát

- Khái quát về nguy cơ chiến tranh hạt nhân và những tác động kinh hoàng đến đời sống con người

- Suy nghĩ về vấn đề đặt ra đầu bài:

+ Con người se có cuộc sống tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn

+ Không có chiến tranh

+ Không có đói nghèo

+ Mọi người đều sống hòa hợp, bình đẳng, phát triển

- Vậy để có được điều đó chúng ta cần làm gì?

- Tổng kết vấn đề

Thảo luận

Lời giải 2 :

Hiện nay, hiện tượng chạy đua vũ trang, trang bị tiềm lực quân sự là một mối đe dọa đến với cuộc sống bình yên và yên ổn của nhân dân trên khắp thế giới. Việc trang bị tiềm lực quân sự của mỗi quốc gia dùng vào mục đích tự vệ và ổn định an ninh quốc phòng một cách chính đáng nhưng cũng mang lại những hiểm họa khôn lường khi những vũ khí chết người đó mất kiểm soát. Ngoài những vũ khí bom lửa mang tính sát thương và hủy diệt cao được sử dụng trong cuộc chiến gây thương vong cho con người trầm trọng ra thì ngày nay những vũ khí sinh học và vũ khí nguyên tử cũng có tính gây chết người cực nghiêm trọng. Kể cả với mục đích an ninh quốc phòng chính đáng thì hậu quả gánh nặng mà vũ khí, chiến tranh để lại cho con người, môi trường cũng nghiêm trọng vô cùng. Những người dân vô tội chết oan hay những hiểm họa để lại cho môi trường hàng trăm năm đều là từ việc chạy đua vũ trang mất kiểm soát mà ra. Chính vì vậy, việc đấu tranh chống lại việc chạy đua vũ trang mà ko trong tầm kiểm soát cần được cải thiện ngay vì hạnh phúc của nhân dân trên khắp thế giới.

Bạn có biết?

Ngữ văn có nghĩa là: - Khoa học nghiên cứu một ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại bằng thứ tiếng ấy.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, sắp phải bước vào một kì thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô và cả kì vọng của phụ huynh ngày càng lớn mang tên "Lên cấp 3". Thật là áp lực nhưng các em hãy cứ tự tin vào bản thân là sẻ vượt qua nhé!

Nguồn : ADMIN :))

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK